บทความรู้

คุณสมบัติเบื้องต้นสำหรับผู้ที่ยื่นขอสินเชื่อ

P2P: Peer to peer lending เป็นการกู้ยืมระหว่างบุคคล (ผู้กู้) กับ (ผู้ให้กู้, นักลงทุน) ผ่านช่องทางออนไลน์ โดยมีแพลตฟอร์ม (Platform) เช่น เว็บไซต์ (Website) หรือแอปพลิเคชัน (Application) เป็นตัวกลางในการจับคู่ระหว่างผู้กู้และผู้ให้กู้ (Matchmaker) และจัดให้มีการทำสัญญาสินเชื่อโดยอาจมีหรือไม่มีการวางหลักประกันก็ได้Peer to peer lending จึงทำหน้าที่เป็นตัวกลางทางการเงินแทนธนาคารหรือสถาบันการเงิน โดยการทำธุรกรรมรูปแบบดังกล่าวมีจุดเด่นคือ ผู้กู้หรือผู้ขอสินเชื่อหนึ่งรายจะมีผู้ให้กู้ร่วมได้มากกว่าหนึ่งราย ขณะเดียวกันผู้ให้กู้หนึ่งรายก็สามารถกระจายการปล่อยกู้ได้หลายรายเช่นเดียวกัน

แม้ว่าการเป็นหนี้จะไม่ใช่สถานะที่หลายคนอยากจะเป็นนัก แต่บางครั้งความจำเป็นก็ทำให้เราต้องเป็นหนี้ ไม่ว่าจะเป็นเพราะต้องการเริ่มต้นธุรกิจ มีรายได้ที่ไม่พอกับค่าใช้จ่าย ไม่สามารถหมุนเงินได้ทัน ต้องการได้สิ่งของที่มีมูลค่ามากมาใช้ล่วงหน้า เป็นหนี้จากค่ารักษาพยาบาล หนี้การพนัน หรือหนี้จากการค้ำประกันให้คนอื่น ฯลฯ

5 ขั้นตอนเตรียมความพร้อมก่อนกู้เงิน ในการขอกู้เงินจากสถาบันการเงิน หรือแหล่งเงินทุน ต้องมีการเตรียมความพร้อม เพื่อเพิ่มโอกาสในการอนุมัติให้สูงขึ้น วันนี้เรามีเคล็ดลับ การเตรียมความพร้อมที่จะมีประโยชน์กับเจ้าของธุรกิจ เพื่อวางแนวทางก่อนยื่นขอสินเชื่อ

5C คือ หลักสำคัญ 5 ข้อ ที่ธนาคารใช้ในการพิจารณา ว่าจะปล่อยเงินกู้หรือไม่ และจะปล่อยเงินกู้ในวงเงินเท่าไหร่

เราปฎิเสธไม่ได้ว่า ในปัจจุบันการเข้าถึงอินเตอร์เน็ตนั้นเป็นเรื่องที่ทำได้ง่าย โดยเฉพาะสังคมเมือง และเงินกู้นอกระบบก็ได้เริ่มพัฒนาโดยมีการลงโฆษณา ผ่านระบบอินเตอร์เน็ต แต่ในโฆษณาเหล่านั้น ก็จะมีทั้งบริษัทที่ให้กู้นอกระบบจริงๆ และมิจฉาชีพที่คอยหลอกหลวงเหยื่อปะปนอยู่ เราจะมีวิธีการอย่างไรในการใช้บริการ และตรวจสอบ ผู้ที่ปล่อยเงินกู้นอกระบบเพื่อไม่ให้เราต้องตกเป็นเหยื่อของพวกมิจฉาชีพ

ในการประกอบธุรกิจนั้นขาดไม่ได้เลยนั้นคือสภาพคล่องทางการเงิน เมื่อธุรกิจขาดสภาพคล่องเราจึงมีความจำเป็นต้องกู้เงินจากสถาบันการเงิน หรือ แหล่งเงินกู้นอกระบบ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้